Fandom Yêu Nước được định vị là một fandom truyền cảm hứng nhất, nơi tình yêu và lòng trung thành tuyệt đối hướng về một “idol” duy nhất, thiêng liêng nhất: Tổ quốc tôi. Fandom Yêu Nước mang đến bầu không khí sôi nổi và tự hào qua chuỗi hoạt động từ online tới offline, mà ở đó Athena CM góp sức dựng ý tưởng, bám sát vận hành, truyền thông bùng nổ các hoạt động để lan tỏa hào khí dân tộc và kết nối tinh thần yêu nước của hàng triệu con tim.

Dưới góc nhìn sáng tạo của giới trẻ, Fandom Yêu Nước mang đến chuỗi hoạt động đa dạng, giao thoa giữa nền tảng số và không gian cộng đồng như photobooth, chào cờ online, minigames tương tác và thẻ ID Yêu Nước cá nhân hóa…

Photobooth được vận hành chỉn chu với khung chụp ảnh độc đáo, trở thành điểm nhấn thu hút khiến ai cũng hào hứng check-in, lưu giữ khoảnh khắc ý nghĩa trong ngày Tết Độc lập. Cùng với đó là bộ merchandise đỏ thắm được thiết kế bằng cả tâm huyết của đội ngũ artist đến từ VCCorp với bộ nhận diện riêng hoàn toàn khác biệt nổi bật không chỉ bằng màu cờ đỏ thắm và còn bằng phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại. Không chỉ có các hoạt động tại điểm, Athena CM còn tạo vô vàn điểm chạm trên nền tảng số.

Từ những bài viết lan tỏa cảm hứng, đến các hoạt động tương tác như chào cờ online trên microsite Fandom Yêu Nước để mỗi lần chào cờ là một lần thêm tự hào “Tôi là người Việt Nam”. Bên cạnh đó, hay minigames lịch sử chơi trên màn LED với bộ câu hỏi giúp người trẻ cũng như các thế hệ trong thời gian chờ diễu binh được giải trí, đồng thời tìm hiểu thêm về lịch sử thời đại anh hùng của Việt Nam để rồi từ đó nuôi dưỡng cho mình một tình yêu nước mãnh liệt và niềm tự hào sâu sắc. Chính sự kết hợp ấy đã biến Fandom Yêu Nước thành một hoạt động vừa ý nghĩa vừa giàu cảm xúc.

Các hoạt động của Fandom Yêu Nước là sự kết hợp nhịp nhàng giữa online và offline, khi người dân không chỉ trực tiếp tham gia tại điểm mà còn tự tay tạo riêng những tấm thẻ ID Yêu Nước đặc trưng được thiết kế cá nhân hóa tạo ra vô vàn điểm chạm truyền thông phủ sóng mạnh mẽ rộng khắp từ không gian thực đến nền tảng số.

Ngoài ra, sự góp mặt của hơn 20 KOLs từ các chương trình Tân binh toàn năng, Chiến sĩ quả cảm và Hàng xóm mới đã khuấy động bầu không khí rộn ràng, biến không gian check-in thành điểm lan tỏa niềm tự hào yêu nước - không chỉ tô điểm cho thành phố hòa bình tươi đẹp hơn mà còn truyền đi thông điệp về một Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ, rạng rỡ trong kỷ nguyên mới.

Fandom Yêu Nước giúp mỗi người dân tham gia đều trở thành một “fan chân chính”: được khoác lên mình merchandise đỏ thắm, ký tên gửi lời chúc, tham gia trò chơi, chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội. Sức lan tỏa mạnh mẽ ấy đã đưa Fandom Yêu Nước thuộc Top 3 Hashtag Campaign trên TikTok.

Trong ngày hội diễu binh, khi hàng chục nghìn người đổ về các tuyến phố giữa nắng gắt hay cơn mưa bất chợt, Trạm khách A80 đã trở thành chỗ dựa ấm áp và thân tình cho cộng đồng. Không chỉ tiếp sức bằng những ly nước mát, chỗ ngồi nghỉ ngơi, Trạm còn trở thành điểm dừng thân thiện, đặc biệt ý nghĩa đặc biệt với người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật. Tại đây, người dân vừa được chăm sóc chu đáo để tham gia trọn vẹn Đại lễ, vừa có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật lan tỏa vẻ đẹp và niềm tự hào Thủ đô. Với 15 Trạm khách A80 “dọc” theo tuyến quân đi, Trạm đóng vai trò như điểm kết nối tin cậy, nơi cộng đồng dễ dàng tìm thấy thông tin và sự hỗ trợ khi cần.

Trạm khách A80 đã trở thành điểm nhấn văn hóa - truyền thông, trở thành biểu tượng đẹp của tinh thần cộng đồng, và Athena CM tự hào được tham gia truyền thông, vận hành tạo nên những khoảnh khắc ý nghĩa ấy, góp phần cho mỗi điểm dừng chân trở nên gần gũi và hiếu khách.

Bên cạnh đó, Athena CM vinh dự khi là đơn vị sáng tạo được lựa chọn tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại Trạm, lan tỏa sắc màu văn hóa và niềm tự hào Thủ đô đến người dân dự đại lễ.

Nếu như ngoài phố phường là không khí lễ hội, thì tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, gần 100.000 khách tham quan (số liệu trong ngày 31/8) đã bước vào một hành trình tái hiện dòng chảy lịch sử đặc biệt mang tên Triển lãm “95 năm Cờ Đảng soi đường”.

Không chỉ lần đầu tiên trưng bày những bảo vật lịch sử quý giá, điểm nhấn của Triển lãm còn nằm ở cách kể chuyện mới mẻ qua ứng dụng AR, mapping, bức tường tương tác, Chat AI, và đặc biệt là Triển lãm ảo 3D (https://dangcongsan.nhandan.vn/trienlamso.htm) để biến tư liệu lịch sử thành trải nghiệm sống động, đầy cảm xúc.

Nhân vật trải nghiệm phân khu 7 trong Triển lãm ảo 3D

Trong chuỗi hoạt động ấy, Athena CM dưới sự chỉ đạo và cố vấn của báo Nhân Dân được giao trọng trách truyền tải nội dung chính luận và số hóa không gian, tư liệu một cách chính xác trên nền tảng sáng tạo công nghệ - một cơ hội hiếm có để lịch sử đến gần hơn với thế hệ hôm nay. Đây là lần đầu tiên, một triển lãm ảo 3D về lịch sử Đảng được giới thiệu tới công chúng. Triển lãm tái hiện trọn vẹn các không gian lịch sử lên nền tảng số. Đặc biệt, nhờ ứng dụng công nghệ scan 3D hiện đại, tối tân, với sự giám sát kiểm định quy trình nghiêm ngặt từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, các phiên bản 3D chính xác của hiện vật đã được số hóa, với khả năng tương tác như chạm, xoay… giúp người dân có cơ hội tiếp cận gần hơn với hiện vật lịch sử.

Tiếp nối trải nghiệm triển lãm, chuỗi tọa đàm lịch sử với 5 chủ đề dọc theo chiều dài lịch sử của Đất nước được tổ chức nhằm mở ra không gian để giới trẻ đối thoại với các chứng nhân lịch sử, lắng nghe và tiếp nối dòng chảy tự hào dân tộc. Chủ đề của chuỗi Tọa đàm trải dài với hai số đầu tiên nhấn mạnh vào những dấu mốc lịch sử hào hùng của dân tộc như Cách mạng tháng 8/1945, khoảnh khắc Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc Lập trên quảng trường Ba Đình lịch sử hay chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Trong khi đó, ba số tiếp theo đưa tới những góc nhìn, thảo luận sâu về những câu chuyện mới của đất nước, bám sát các Nghị quyết trụ cột. Từ đó, người trẻ không chỉ thấm nhuần lịch sử mà còn hiểu rõ vai trò, sứ mệnh của mình trong việc tiến bước dưới ánh sáng của lá cờ Đảng soi đường, để cùng Việt Nam bước vào Kỷ nguyên Vươn mình với một khát vọng hùng cường trong tim.

Thách thức lớn nhất chính là việc chuyển hóa ngôn ngữ chính luận vốn trang trọng thành lời kể gần gũi, giàu cảm hứng để mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ, đều có thể chạm tới và cảm nhận sâu sắc thời đại hào hùng của cha anh - đó là một hành trình đòi hỏi sự tinh tế trong diễn đạt, và sự sáng tạo trong cách tiếp cận nội dung. Đối với Athena CM, đây là một niềm tự hào đặc biệt khi lịch sử không chỉ được lưu giữ, mà còn được truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng nội dung công nghệ - thứ mà chúng tôi am hiểu và khát khao cống hiến.

Đặc biệt, các hoạt động truyền thông Triển lãm được làm mới và đa dạng hóa, nổi bật trong đó là hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử Đảng (Media Tour) - với sự góp mặt của các “cô gái làng Sen” trong vai trò thuyết minh viên đồng hành cùng khách tham quan trải nghiệm từ Phân khu 1 đến Phân khu 8, để chuyến tham quan không chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa” mà trở thành một hành trình sống động.

Với sự đồng hành xây dựng nội dung từ Athena CM và phối hợp cùng thuyết minh viên, mỗi hiện vật lịch sử như Chỉ thị Nhật - Pháp bắn nhau và hành động của chúng ta, Di chúc của Bác, xác máy bay B52 trong trận Điện Biên Phủ trên không, sách Đường Kách Mệnh… không còn nằm lặng im sau lớp kính trưng bày, mà đi vào những câu chuyện truyền cảm hứng xung quanh khiến người xem thêm một lần khắc ghi công ơn của cha anh và dâng trào niềm xúc động tự hào. Đặc biệt, hoạt động có sự xuất hiện và tham gia của những gương mặt có sức ảnh hưởng lớn như Nam vương Tuấn Ngọc, nhóm Tân Binh Toàn Năng, hoa hậu Thể thao Thu Thủy…

Truyền thông cho A80 không chỉ là một hạng mục trong tổng thể sự kiện, mà là “nguồn năng lượng” lan tỏa tinh thần, khơi dậy niềm tự hào dân tộc đến từng người dân. Trong khoảng thời gian hơn 1 tháng gấp rút, hàng chục hạng mục phải triển khai đồng loạt, điển hình với 80 bài PR, hơn 40 nội dung social và 80+ video - từ PR báo chí, bài eMagazine, thiết kế social, minh họa infographic, đến sản xuất chuỗi video đa nền tảng. Khối lượng công việc khổng lồ ấy đặt ra áp lực chưa từng có về cả tốc độ lẫn quy mô. Nhưng cũng chính trong thử thách đó, đội ngũ Athena CM đã chứng minh được năng lực của một đơn vị tư vấn sáng tạo tổng thể - vận hành chuyên nghiệp, cùng VCCorp thực hiện những chiến dịch truyền thông mang tầm vóc quốc gia.

Điểm tựa của chúng tôi nằm ở hệ sinh thái toàn diện và khép kín khi có được đội ngũ creative, graphic design, account, plan, sản xuất, biên tập… hùng hậu. Từng mắt xích được vận hành đồng bộ, gắn kết trong một quy trình “từ A đến Z” - từ tư vấn chiến lược tổng thế đến triển khai chi tiết và kiểm soát chất lượng. Đó là sức mạnh hội tụ từ nền tảng trang tin - truyền thông của VCCorp, được nuôi dưỡng qua bề dày kinh nghiệm và nay, dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội và báo Nhân Dân, đã được phát huy trọn vẹn để A80 có một “bản giao hưởng truyền thông” vừa kỷ luật, vừa sáng tạo, vừa chạm đến cảm xúc hàng triệu người dân.

A80 khép lại, nhưng những gì còn lại không chỉ là những con số rực rỡ về lượt tham quan, tương tác hay người được phục vụ. Chiến dịch này khắc sâu một ý nghĩa lớn hơn, đó là niềm tự hào được góp sức vào sự kiện trọng đại của đất nước, là sứ mệnh lan tỏa yêu nước bằng sáng tạo, nghệ thuật và công nghệ, là trách nhiệm cộng đồng khi chăm lo từng ly nước, từng chỗ nghỉ, từng khoảnh khắc trải nghiệm số cho người dân.

Với Athena CM, A80 không chỉ là một dự án truyền thông, mà là một trang ký ức sống động - nơi mỗi thành viên Athena được tận hiến, được trưởng thành và được ghi dấu trong lịch sử bằng công việc của mình.

Hành trình này khép lại, nhưng ngọn lửa yêu nước và tinh thần sáng tạo sẽ tiếp tục dẫn lối cho Athena CM trên những chặng đường phía trước - để chúng tôi còn được cống hiến, còn được đồng hành cùng đất nước trong những dấu mốc tự hào mai sau.